Review chọn địa điểm phong thủy cho nhà hàng, quán trà

Nếu như bạn muốn kinh doanh nhà hàng, quán trà nhưng chưa biết phải nên bắt đầu như thế nào ? Nên chọn địa điểm như thế nào là phù hợp, muốn kinh doanh nhà hàng quán trà cần những gì ? hay là nên mua bát đĩa nhà hàng quán trà ở đâu để được giá sỉ tốt nhất. Mời các bạn hãy tìm hiểu những thông tin trên thông qua bài viết Review chọn địa điểm phong thủy cho nhà hàng, quán trà.

Quảng cáo : ly sứ trắng – cơ sở sản xuất bát đĩabát đĩa nhà hàng giá rẻ

Review chọn địa điểm phong thủy cho nhà hàng quán trà

Việc chọn địa điểm phong thủy cho nhà hàng và quán trà chủ yếu là chọn được nơi tinh lực hưng thịnh, thu hút được khách, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh của gia chủ. Việc chon địa điểm mở cửa hàng dân gian thường gọi là ” tuyển mã đầu”. Vị trí mã đầu tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh có thuận lợi hay không. Do đó, trong kinh doanh ẩm thực chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Môi trường xung quanh bao gồm các nhân tố như : yêu cầu ràng buộc về thiết kế của thành phố sở tại, kiến trúc văn hóa xung quanh, địa hình địa mạo của khu đất sử dụng, cảnh tượng chủ yếu và nguồn âm thanh chủ yếu…

Các nhân tố cần chú ý khi lựa chọn địa điểm cho nhà hàng quán trà

Khi lựa chọn hạng mục đầu tư và địa điểm đầu tư cần phải tìm hiểu về tình hình thị trường. Trước hết cần quan sát về vị trí địa lý, đường xá giao thông, khí hậu, cảnh quan môi trường, địa chất thủy văn và bề mặt của đất từ đó sẽ quyết định loại hình kiến trúc. Bề mặt của đất phải sáng, sạch. Nếu bề mặt của đất không tốt hoặc ở vùng đất trũng, có mùi hôi thối đều được coi là không may mắn, nên tránh. Đồng thời, còn phải tìm hiểu tình hình tăng trưởng của khu vực đó và xu hướng phát triển của các loại hình khu vực khác, các khuôn mẩu tăng trưởng kinh tế. Việc lựa chọn địa điểm cho quán bar, nhà hàng và nhà ở có những yêu cầu không giống nhau. Chọn nhà ở chỉ cần tầm nhìn vi mô, còn việc lựa chọn địa điểm cho khu vực cần kinh doanh thì phải có tầm nhìn rộng và bao quát hơn, chú trọng tận dụng môi trường vỉ mô. Để chọn lựa được một địa điểm thích hợp cần chú ý tới các nhân tố sau:

*** Nhân tố thành thị

Sự phát triển của viêc kinh doanh ẩm thực gắn liền với sự phát triển của kinh tế xã hội. Các nhân tố : thu nhập bình quân quốc dân, khả năng cung ứng sản phẩm, điều kiện giao thông vận chuyển , tình hình kỹ thuật thiết kế thi công, thói quen và quan điểm tiêu dùng của người dân cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc kinh doanh của nhà hàng.

Để đầu tư một hạng mục cần phải thực hiện một vài đánh giá đối với loại hình thành thị sở tại. Các loại hình thành thị bao gồm : thành phố công nghiệp, thành phố thương nghiệp, thành phố trung tâm, thành phố du lịch, thành phố lịch sử văn hóa, thành phố mới, thành phố có quy mô lớn , thành phố loại trung hoặc thành phố loại nhỏ. Là thành phố thương mại với nhiều hoạt động thương mại lớn, đây chính là địa điểm lý tưởng cho việc kinh doanh ẩm thực. Thành phố du lịch cũng là địa điểm lý tưởng cho việc mở nhà hàng, quán bar, tuy nhiên, kinh doanh chỉ có một số mùa vụ nhất định trong năm. Bên canh đó, cũng cần phải đánh giá được địa vị của thành phố so với toàn quốc và du lịch, mối liên quan của nó đối với các thành phố bên cạnh. Mỗi thành phố, khu vực có những đặc điểm riêng, nếu như có nhu cầu xây dựng về dịch vụ nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, nơi vui chơi thì sẽ có nguồn khách đảm bảo. Việc xây dựng và hiện trạng nơi sở tại với việc phát triển cũng là một trong những nội dung xem xét được khu vực đưa ra phân tích. Ngoài ra những nét đặc sắc của thành phố như : tham quan phong cảnh, hoạt động văn hóa, hoạt động tôn giáo, hoạt động giải trí, hoạt động thể dục,… cũng là những giá trị đáng để chúng ta xem xét.

Bên cạnh đó nguồn năng lượng và huy hoạch của thành phố cũng là điểm hết sức quan trọng. Nguồn năng lương chủ yếu là điện, nước, khí thiên nhiên, đây là điều kiện cơ bản  cần phải có phục vụ cho việc kinh doanh. Trong các nhân tố trên thì nước là nhân tố quan trong nhất vì chất lượng nươc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn và trà. Các thiết kế công cộng của thành phố đầy đủ hay không cũng ảnh hưởng đến sức hấp dẩn của nhà hàng đối với người tiêu dùng. Quy hoạch thành phố là những quy hoạch như quy hoạch mở khu vực mới, quy hoạch mở đường mới, quy hoạch mở rộng đường, quy hoạch mở đường cao tốc, mở đường công cộng. Những nhân tố trên đều ảnh hưởng tới môi trường kinh doanh của nhà hàng trong tương lai, hơn nữa việc quy hoạch khu vực cũng ảnh hưởng đến kiến trúc của nhà hàng, do đó nhà hàng sẽ mất đi vị trí địa lý vốn có, thậm chí còn có thể di dời. Ví dụ như: nếu như khi chọn địa điểm mở nhà hàng mà không tìm hiểu về tình hình quy hoạch  của khu vực và thành phố, đến khi khai trương chưa được bao lâu phía trước nhà hàng có kế hoạch mở rộng đường, bãi đổ xe trước đây khi bị phá đi, khiến cho nhà hàng cũng bị mất đi một lượng khách đáng kể.

*** Nhân tố dân cư và tình hình giao thông

Nhân tố dân cư ở đây bao gồm tình hình của người tiêu dùng và nguồn lao động. Tình trạng của người tiêu dùng, bao gồm : các yếu tố về dân số, thu nhập, cơ cấu thành viên trong gia đình, cách phân phối thời gian rảnh rổi, tỉ lệ ra ngoài ăn, thói quen tiêu dùng, mức độ tiêu dùng, khẩu vị…

Nhân tố lực lượng lao đông, bao gồm: Các yếu tố nguồn gốc lao động, trình độ lao động, tuổi lao động. Trước khi đầu tư nên tìm hiểu tình hình cư trú của người dân, tình hình kinh tế của dân cư và cả mức độ lưu chuyển của dân cư, nên chọn nơi có nhân khí tốt. Nếu như là nhà hàng dành cho khách du lịch thì phải tính xem lược khách qua lại là bao nhiêu, loại khách như thế nào. Vơi nguồn khách du lịch thì nhất định phải phân tích kỉ, sau đó tổng hợp những đặc điểm để chọn lựa những vị trí thích hợp.

Nhân tố giao thông bao gồm số lượng đường sắt, đường hàng không và các phương tiện đón khách lưu động khác, sự phát triển của ngành giao thông và những kế hoạch có thể cãi biến , đầu mối giao thông và sự cãi tiến phương tiện giao thông. Ngoài ra còn bao gồm điều kiện giao thông tổng thể trong khu vực và giữa các khu vực của thành phố. Riêng đối với quán trà cần chú ý nhiều tới thói quen tiêu dùng và thói quen dùng đồ uống của người dân.

*** Nhân tố môi trường

Theo quan điểm phong thủy, đường xá là nước, nước là tài, con đường trước kia như thế nào thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của nhà hàng. Đường ở phía trước cửa, đường ở xung quanh, hướng đi của con đường, rộng hẹp, hay tốc độ lưu chuyển… đều ảnh hưởng tới phong thủy của nhà hàng.

*** Các công trình kiến trúc khác

Nhìn từ gốc đô phong thủy, bất kì một công trình kiến trúc nào cũng có một khí trường nhất định. Các công trình có hình dáng khác nhau, độ cao không giống nhau, màu sắc không giống nhau đều sinh ra khí trường không giống nhau. Các công trình ở trước, sau, trái, phải của nhà hàng đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc hiệu quả kinh doanh. Độ cao thấp về địa thể của nhà hàng, hình dáng của các công trình  kiến trúc cũng sẽ ảnh hưởng không giống nhau đến lợi ích kinh tế của nhà hàng.

*** Môi trường xung quanh

Nếu xung quanh tiệm có những nơi mang tính chất đặc biệt như :ống khói, cột điện, trạm biến áp, nhà vệ sinh, bệnh viện, nghĩa trang, chùa miếu… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh. Những nơi trên nếu có vị trí khác nhau, có gốc độ khác nhau, lớn nhỏ khác nhau, cũng sẽ ảnh hưởng tốt xấu mức độ khác nhau tới nhà hàng.

Về phương diện vệ sinh môi trường và trong tâm lí cửa chính của nhà hàng nên tránh những công trình kiến trúc không may mắn. Thuyết phong thủy nhấn mạnh việc mở nhà hàng thì nên tránh những vật không may mắn. Nói theo cách khác là nhấn mạnh việc mọi người nên chọn nơi có môi trường sinh hoạt trong sạch và bắt mắt. Ở môi trường tốt sẽ khiến tinh thần sản khoái, phát huy được tối đa năng lực, làm cho khả năng thành công trong công việc đạt được tốt nhất.

Những nơi được gọi là không đem lại may mắn là những nơi khiến con người cảm thấy không thoãi mái dễ chịu, ví dụ như : ống khói, nhà vệ sinh, chuồng bò, chuồng ngựa, trạm thương binh, nhà hỏa tán, bệnh viện… Những nơi như vậy thường hoặc là có khói đen, hoặc là có khí hôi hám, có âm thanh ảo não, hoặc là nơi phát sinh nguồn bệnh tật. Do đó, nơi này thường mang đến luồng khí không tốt lành, trong phong thủy gọi đó là hung khí. Hơn nữa, đối với những người chủ yếu sinh sống ở những nơi như vậy thường tạo nên những bất an về tinh thần,  tâm khí không đều, nếu nặng có thể nẩy sinh bệnh tật. Nếu nhìn trên gốc độ người tiêu dùng, người đến ăn hoặc uống trà chắc chắn sẽ đến những nơi mà mục đích của họ là có thể cảm thấy thư giãn thoải mái chứ không ai muốn đến những nơi có môi trường như trên.

Đặt tên cho nhà hàng theo phong thủy

Đặt tên quán ăn theo phong thủy và phong thủy cửa hàng ăn uống giúp làm ăn phát đạt thịnh vượng hơn, kích hoạt tài lộc cho cửa hàng.

Đặt tên quán ăn theo phong thủy sẽ có những quy tắc, nội dung riêng. Tuy nhiên cũng không quá khó và không phức tạp như đặt tên cho các công ty hay doanh nghiệp. Chỉ cần bạn tuân thủ đúng theo phong thủy cửa hàng ăn uống sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Vì với cửa hàng ăn uống có quy mô nhỏ hơn, cũng không cần phải quá nghiêm túc hay quá khoa học. Đối tượng khách hàng của cửa hàng ăn uống cũng bình dân, đơn giản hơn. Nên chỉ cần đặt tên cho cửa hàng ăn uống sao cho hợp lý và phù hợp với phong thủy để kích hoạt được tài vận, giúp cho việc kinh doanh của cửa hàng ngày càng phát đạt hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách để đặt tên quán ăn theo phong thủy mà nhiều người ưa chuộng. Đó là những cách đặt tên quán ăn theo vị trí địa lý, theo món ăn đặc trưng của quán, dựa vào tên chủ quán, hay theo các từ ngữ dân gian quen thuộc…

Với những cách đặt tên trên, mỗi cách lại có một đặc điểm cũng như ưu điểm riêng. Tuy nhiên dù theo cách nào thì việc đặt tên quán ăn theo phong thủy bạn hãy tuân thủ tiêu chí dễ nhớ và dễ gọi lên hàng đầu.

Nếu bạn muốn đặt tên quán ăn theo phong thủy dựa vào tên người cụ thể thì nên ưu tiên tên gắn liền với chủ nhân của quán ăn. Trường hợp mà tên chủ nhân không phù hợp thì bạn có thể thay thế bằng tên của người thân trong gia đình nhưng phải có bản mệnh tương sinh, tương hợp với chủ nhà theo ngũ hành để lấy đặt tên quán ăn.

Như thế mới hợp phong thủy quán ăn cho chủ cửa hàng. Với cách dùng tên gọi để đặt tên cho quán ăn, cửa hàng ăn uống là rất phổ biến hiện nay và có thể dùng cho hầu hết quán ăn uống đều sẽ phù hợp.

Đối với những nhà hàng mà chuyên phục vụ một món hoặc có một món nổi bật mà khách hàng nào đến cũng sẽ dùng thử thì bạn có thể dùng tên món ăn đó làm tên cho cửa hàng ăn uống nhà mình.

Địa điểm mua chén bát nhà hàng quán ăn giá sỉ tốt nhất tphcm

Bạn muốn tìm mua bát đĩa cho nhà hàng khách sạn tại tphmc vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh , Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0888032333 ( đây là đầu số di động mới, không phải số bàn )

Email:congtygomsu@gmail.com

website: https://suminhchau.vn/

Thông qua bài viết Review chọn địa điểm phong thủy cho nhà hàng, quán trà chúng tôi hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Giúp bạn có thể tham khảo nhiều thông tin để chuẩn bị cho việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quá trà. Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

Để lại một câu trả lời

Trang web này sử dụng các Cookies để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn, phân tích lưu lượng truy cập trang web và theo dõi các mặt hàng được lưu lại trong giỏ hàng của bạn.
Bằng cách nhấp vào CHẤP NHẬN hoặc tiếp tục duyệt trang web, bạn đồng ý với việc sử dụng các Cookies của chúng tôi.
%d bloggers like this: